FANDOM

Nedtip

เนตรทิพย์ พยุหเทพา

เนตรทิพย์ พยุหเทพา หรือ เนตร (แต่มักจะถูกเรียนกว่า หนูเนตร) เป็นตัวละครนักเรียนในโรงเรียนขุนศึกษาวิทยาคม ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในชั้นเรียน ม.๒/๑
หนูเนตรมีลักษณะเด่นที่มักจะผูกผ้าปิดตา และพกอาวุธประจำกายเป็นกระบี่ ๔ เล่มอยู่ตลอดเวลา

ข้อมูลพื้นฐาน Edit

ชื่อ-นามสกุล : ด.ญ.เนตรทิพย์ พยุหเทพา

ชื่อเล่น : เนตร , หนูเนตร

เพศ : หญิง

อายุ : 12 ปี

วันเกิด : 2 กรกฏาคม

ส่วนสูง : 137.5 cm

น้ำหนัก : 35.6 kg

กรุ๊ปเลือด : AB

สัดส่วน : ยังไม่เปิดเผย

คัพ : ยังไม่เปิดเผย แต่คนวาดคาดว่า(?)น่าจะประมาณ B-C

เผ่าพันธุ์ : มนุษย์

อาชีพ : นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ ๒

ของที่ชอบ : ข้าวเหนียวส้มตำ (ถ้าไม่ใช่ส้มตำปู...) ขนมลูกชุบ ขนมฝอยทอง ขนมชั้น วิชากระบี่กระบอง การรำดาบ เสียงดนตรี สัตว์เลี้ยงตัวเล็กๆ อย่างลูกหมู ลูกแมว ลูกสุนัข

ของที่เกลียด : อาหารรสจืด ผัก อาหารทะเล วิชาคณิตศาสตรและวิทยาศาสตร์ขั้นสูง แมลงตัวโตๆ แมลงสาบ สุนัขตัวโตๆ

คติประจำใจ : ...

คำพูดติดปาก : เจ้าค่ะ

สรรพนามแทนตัว :

  • กับผู้อาวุโสกว่า จะใช้ “หนู” แต่บางกรณีจะใช้ให้สุภาพกว่านั้น เป็น “ดิชั้น” หรือ “อิชั้น”
  • เพื่อนร่วมชั้นหรือผู้อาวุโสน้อยกว่า จะเรียกแทนตัวว่า “เรา” หรือเรียกเป็นชื่อของตน

ความถนัด : วิชาพละ วิชากระบี่กระบอง และวิชาเรียนสามัญบางวิชา เช่น วิชาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาไทย

อาวุธประจำตัว : กระบี่ไม้ 4 เล่ม

ของที่มักพกติดตัว : ...

โรคประจำตัว : แพ้อาหารทะเล ผื่นจะขึ้นเต็มตัว + โรคประหม่า(?)

อุปนิสัย Edit

เนตรจะเป็นคนขี้อายและไม่ค่อยกล้าพูดคุยกับคนอื่นๆ เพราะถูกจับให้ฝึกวิชากระบี่ตั้งแต่เด็ก จึงไม่ค่อยมักคุ้นกับการได้ออกไปไหนมาไหนคนเดียว
และการพบปะเพื่อนรุ่นเดียวกัน เวลาลนลานจะติดพูดตะกุกกตะกัก เหมือนคนติดอ่าง มักจะหลบสายตาคู่สนทนาเวลาคุย

กรณีพันผ้าปิดตา เหมือนจะกล้าสู้หน้าคนมากขึ้น(นิดๆ) และจะพูดได้เป็นปกติ

ประวัติ Edit

Coming soon...

ความสามารถพิเศษเฉพาะตัว Edit

ใช้กระบี่ไม้พร้อมกันได้สองเล่มอย่างคล่องแคล่วว่องไว และสามารถปิดตา หลับตาเดินได้ (ใช้ตาจิต!?)

Foresight Eye (เนตรทิพย์) Edit

แม้ว่าจะหลับตา หรือพันผ้าบังไว้ก็ตาม เธอก็จะสามารถสัมผัสการเคลื่อนไหว และแยกแยกรูปร่างโดยคร่าวๆ ของสิ่งนั้นได้ราวกับเปิดตามองอยู่

Foresight Vision (เบิกเนตรทิพย์) Edit

ถ้าต่อสู้อยู่ในสภาพถอดผ้าปิดตา จะสามารถใช้ความสามารถในการมองได้เต็มที่ ส่งผลให้สามารถมองเห็นและวิเคราะห์การเคลื่อนไหวล่วงหน้าของฝ่ายตรงข้ามได้ในระดับหนึ่ง

Ev04nedtip

ตอนเปิดผ้าเปิดตาครึ่งนึง

กระบี่กระบอง Lv.5 Edit

ความชำนาญระดับกลาง สามารถใช้กระบี่ได้สองเล่มพร้อมๆ กัน

ความสามารถยามต่อสู้/ท่าไม้ตาย Edit

Coming soon...

หนูเนตรยามไร้อาภรณ์บังตา Edit

Coming soon...

ชมรม Edit

  • ปัจจุบันสังกัดอยู่ชมรมกระบี่กระบอง ซึ่งมียุพาเป็นหัวหน้าชมรม

ความสัมพันธ์กับตัวละครอื่น Edit

  • คุณยุพา เหมันต์เทวี ม.๓/๑ หัวหน้าชมรมของเราเองเจ้าค่ะ แล้วก็ยังมีสมาชิกชมรมคนอื่นๆ มีลลนา แจ้งจรัส ห้อง ๒/๓ สายธาร กำราบสมุทร ห้องเดียวกัน คุณมะกรูด ห้อง ๓/๖ แล้วก็พี่หัวเทียน ม.๕ ค่ะ
  • อ้อ แล้วยังมีพี่สินอีกคนค่ะ ลืมไป เป็นผู้ชายคนเดียวในชมรมกระบี่กระบองค่ะ
  • น้องพิกุลแก้ว น้องพิกุลเงิน และน้องพิกุลทอง น้องสาวแฝดสาม ชื่อเล่น นกแก้ว นกสีเงิน นกขุนทอง เป็นสามแฝดแสนซนแสนรู้และพูดเจือยแจ้วมากเหมือนนกพูดคุยกัน
  • ฮิคาริ ลูกสาวของเพื่อนคุณพ่อ เคยมาอยู่ที่บ้านด้วยกันอยู่พักนึง
Nedtipandloli

เนตรทิพย์กับสามสาวฝาแฝด

เบ็ดเตล็ด Edit

  • ลักษณะของเนตร มีผมสีดำสั้นประบ่าแบบทรงนักเรียนหญิงไทย ดวงตาสีดำ แต่ปกติจะชอบเอาผ้าก๊อตมาพันปิดตาไว้กันประหม่าเวลาพูดคุยต่อหน้า
  • เนตรมีจงอยผมบนหัว ซึ่งโค้งเป็นรูปไม้ตรี
  • ในเนื้อเรื่องออริจินัลจริงๆ เนตรทิพย์เป็นลูกพี่ลูกน้องของวาณุพงศ์ พยุหเทพา ซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่อง