Wikia

วิกิขุนศึกษา

อาคเนย์ เสียงบรรเลง

Comments0
93pages on
this wiki

อาคเนย์ เสียงบรรเลง(คะเน) เป็นตัวละครใน โรงเรียนขุนศึกษาวิทยาคม (หรืออีกชื่อคือ ขุนศึกษา) มีอายุ 16 ปี กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความสามารถในทางด้านดนตรีสูงมาก สามารถเล่นเครื่องดนตรีได้หลายชนิด ที่โดดเด่นคือ ระนาดเอก และพิญฝรั่ง(aka กีตาร์) และมักจะอยู่ที่ชมรมดนตรีนาฎศิลป์เสมอ เป้าหมายในการเรียนที่ขุนศึกษาของอาคเนย์ คือการหาทางดนตรีของตน ที่จะมีพลังมากพอจะสลายได้แม้แต่ความขัดแย้ง และสงครามใดๆ และทำให้โลกใบนี้ได้รับรู้ถึงบทเพลงนั้นอีกครั้ง

ประวัติ Edit

นาย อาคเนย์ (คะเน)
AkinisAdded by Akinis

อาคเนย์ เสียงบรรเลง เป็นบุตรของครูดนตรีแห่งยุค "บูรพา เสียงบรรเลง" เขาออกจากบ้านมาเพื่อต้องการจะพิสูจน์ตัวเองว่า ทางดนตรีที่เขาเชื่อ จะสามารถเปลี่ยนแปลงสงครามได้ แต่ละวันในขุนศึกษา อาคเนย์ จึงหมั่นซ้อมดนตรีอย่างทุ่มเทอยู่เสมอ ทั้งทางระนาดเอก และพิญฝรั่ง

ผลงานของอาคเนย์ จะถูกจัดเขียนอยู่ในซีรีย์ "ซ้อมดนตรี" ที่โฟลเดอร์ ชมรมดนตรีนาฎศิลป์

รูปร่างลักษณะ Edit

เด็กหนุ่มที่สวมแว่นกลม ผมยาวชี้ฟ้า และมักสวมชุด ราชปะแตน เล่นดนตรีอยู่เสมอ คือเขาละ แม้อาคเนย์จะติดนิสัยเจ้าชู้แอบแฝง ทั้งชอบเกี้ยวกลอน เกี้ยวสาว และหว่านเสน่ห์โดยรู้ตัว และไม่รู้ตัวอย่างไร เขาก็ยังรักดนตรีอย่างสุดหัวใจเสมอ จนมีอยู่ช่วงหนึ่งที่อาคเนย์คิดว่าบทเพลงของตน ส่งไปไม่ถึงอีกฝั่ง จึงเสียใจ หยิบเอาหน้ากากมาใส่ เพื่อปิดบังความเศร้าไว้ก็มี

นิสัย Edit

อาคเนย์ เป็นตัวละครที่มีนิสัยสันโดษ ตัดสินใจเยือกเย็น เลือกที่จะทำเฉพาะสิ่งที่ตนสนใจจริงๆ รักอิสระ อีโก้แรง บางครั้งก็คล้ายกับคนที่เข้าถึงยาก แต่ก็รับรู้ และแคร์ความรู้สึกคนอื่น และจะแคร์มาก ถ้าเพื่อนของเขา เดือดร้อน มีภัย หรือต้องการความช่วยเหลือก็ตาม เขาก็พร้อมจะเป็นคนทุ่มเททุกๆอย่างทันที แต่จะกลายเป็นคนขาดสติเอาง่ายๆ ถ้าถูกยั่วยุโดย อ.บูรพา หรือ ถูกคนอื่นท้าทายเหยียดหยาม เนื่องจากยังเป็นเพียงเด็กหนุ่มคนหนึ่งนั่นเอง

ความถนัด Edit

ดนตรีไทย ดนตรีสากล เครื่องดนตรีที่ถนัด ระนาดเอก และพิญฝรั่ง รวมทั้งการขับร้อง เครื่องดนตรีอื่นๆที่เล่นได้ เครื่องดนตรีไทยทั้งวง เปียนโน ศาสตร์การต่อสู้ที่ใช้ วิชาตัวเบา ความสามารถลึกลับ ขับเครื่องบินโดยเล่นพิญฝรั่งไปด้วยได้!!

ลักษณะการต่อสู้ Edit

ร้องเพลงท่ามกลางสงคราม และสื่อความจริงใจผ่านเสียงเพลงไปยังทุกๆคน จนกว่าสงครามจะยุติ ด้วยวิชาตัวเบาระดับสูง ไม่มีใครโจมตีทางฟิสิกส์โดนอาคเนย์ได้

ความสัมพันธ์ Edit

อาคเนย์ เป็นเด็กหนุ่มที่มีสาวๆเข้ามาเกี่ยวพันในซีรีย์ของเขาเยอะมาก ทั้งนี้ เขากลับหลงรัก "ดวงใจ รัตติกาล" สาวน้อยนักบัญชี เนื่องจากเชื่อว่า เธอสามารถรับรู้ถึงพลังงานความรักในเพลงได้ และดูเป็นคนธรรมดาดี O_o) แต่ก็ยังมีอีกหลายคนมาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ลูกตาล สาวชมรมคหกรรม ที่มักจะมาร้องเพลงเพื่อชีวิต ครูราตรี ครูสอนศิลปะ ที่มักจะหาข้ออ้างมาแวะดูแล ลูกศิทย์จอมเจ้าชู้ที่ชมรมฯ เสมอ

และเมื่อผ่านไปกลางเรื่อง อ.บูรพา พ่อของเขาก็ปรากฎตัว ซึ่งเขาต้องพยามทำให้พ่อ ยอมรับความเป็นคนดนตรีในตัวเขาให้ได้

ข้อความจากผู้เขียน+Spoil Edit

แรงบันดาลใจที่วาด คะเน ออกมาก็คือ เนกิ บาซาร่า จาก Macross7 นี่แหละ ใครสักคน ที่เชื่อในดนตรีอย่างสุดหัวใจ ลึกลับ มีเสน่ห์ เชื่อมั่น ดื้อดึง งี่เง่า แต่เกลียดไม่ลง อาคเนย์เป็นชื่อที่มาจากชื่อมหาวิทยาลัยที่ผู้เขียน(Akinis) เคยเรียน ในท้องเรื่อง จะเป็นส่วนผสมระหว่าง บูรพา(ทิศ ตะวันออก) กับ แม่ครูธ (ทิศ ใต้) และนามสกุล เสียงบรรเลง เป็นการระลึกถึง นามสกุลของครูเพลง ศร ศิลปบรรเลง ไว้เสมอ ว่าผมจะสร้างงานเกี่ยวข้องกับดนตรีไทย โดยไม่นำไปใช้ในทางตกต่ำ

นี่เป็นครั้งแรกที่ตัวผม เขียนการ์ตูนเป็นเรื่องเป็นราว แรกๆก็เขียนเอามันส์ แซวคนนั้น คนนี้ หลังๆ เลยเริ่มคิดว่า อยากใส่พล็อตลงไป เพื่อบอกกับคนอ่านว่า โลกของดนตรี ทางดนตรี ยังเป็นสิ่งที่น่าสนุก น่าค้นหา ผมหวังว่า คนที่รักดนตรีแขนงใดๆ หรือผู้ที่สนใจ จะลองหันมาศึกษาดนตรีไทยกันมากขึ้น เพราะโดยส่วนตัวผม ยิ่งฟัง ก็ยิ่งหลงรักมัน และอยากหวงแหนวัฒนธรรมของเราไว้ให้ลูกหลานครับ

Around Wikia's network