FANDOM

ลันเตา เลาตันเจริญ หรือลันเตา เป็นตัวละครหนึ่งในโรงเรียนขุนศึกษาวิทยาคม (ขุนศึกษา) เพศชาย อายุ 12 ขวบ กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ สังกัดอยู่ชมรมคหกรรม ยังไม่ปรากฏบทบาทในขุนศึกษามากนัก

Lantao s

ลันเตาในชุดผ้ากันเปื้อนระหว่างทำกิจกรรมชมรม

รูปร่างและลักษณะนิสัย Edit

  • ข้อมูลจากการตรวจร่างกายแรกเข้าที่ห้องพยาบาล: เพศชาย ผิวขาว ผมสีชาอ่อน ตาสีเขียวสด น้ำหนัก 29 กิโลกรัม ส่วนสูง 140 เซนติเมตร กรุ๊ปเลือด O
  • เครื่องแต่งกาย: ปกติสวมชุดนักเรียน โพกศีรษะด้วยผ้าสามเหลี่ยมปล่อยชายลู่ยาวไว้ด้านหลัง กลัดด้วยเข็มกลัดสีเขียว หากอยู่ในชมรมคหกรรมจะสวมผ้ากันเปื้อนติดตัว
  • วิชาเรียนที่ชอบ: ภาษาไทย, กพอ. (การงานพื้นฐานอาชีพ)

ลันเตาเป็นเด็กนิสัยร่าเริง ชอบช่วยเหลือผู้อื่นแต่ไม่ทันคนจึงมักถูกหลอกใช้เป็นประจำ เป็นเด็กกินจุและกินไม่เลือก งานอดิเรกนอกเหนือจากทำอาหารแล้วยังชอบสำรวจหาวัตถุดิบใหม่ๆในรอบโรงเรียน นอกจากนี้ยังเป็นแฟนทีมฟุตบอลประจำโรงเรียนอีกด้วย

ประวัติ Edit

ลันเตาเกิดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม เป็นลูกคนเดียวของครอบครัว ย้ายจากรร.ต่างจังหวัดมาศึกษาต่อที่ขุนศึกษาชั้น ม.๑ กลางเทอมอันเนื่องมาจากพรสวรรค์ประหลาดที่ต้องได้รับการควบคุมเป็นพิเศษ ปัจจุบันพักอาศัยอยู่หอพักนักเรียนเป็นหลักและกลับไปบ้านคุณตาที่อยู่ไม่ไกลจากขุนศึกษามากนักในช่วงสุดสัปดาห์

ชมรมคหกรรม Edit

นอกจากสถานะสมาชิกชมรมแล้วยังไม่มีตำแหน่งหรือหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายใดๆเป็นพิเศษ

อาวุธและทักษะการต่อสู้ Edit

ลันเตาไม่มีความสามารถในการต่อสู้ใดๆเลยแม้แต่น้อย คะแนนในชั่วโมงเรียนพลศึกษาถูกจัดอยู่ในเกณฑ์คนปกติ กระนั้นลันเตายังถูกนับรวมอยู่ในขบวนร้อยอสูรแห่งชมรมคหกรรม

ความสามารถพิเศษ Edit

ตัวลันเตาเองเรียกมันว่า "ตำรับพยัญษาหาร" พรสวรรค์ประหลาดของลันเตาที่ทำให้กับข้าวทุกจานอาหารทุกมื้อที่เขาทำหรือไปช่วยคนอื่นทำนั้นจะมีรสชาติอร่อยสุดๆแต่ต้องแลกกับการที่ผู้กินต้องติดสถานะประหลาดๆที่ออกเสียงเรียงตามพยัญชนะของชื่ออาหารที่ลันเตาตั้งขึ้นมา

ตัวอย่างเช่นเมนู “พายฟักทอง” ที่ขึ้นต้นด้วยพยัญชนะ พ.ฟ.ท ในแต่ละพยางค์ มีรายงานว่าคนที่กินเมนูของลันเตาจานนี้เข้าไปมีโอกาสถูกสุ่มติดสถานะแปลกๆ อย่าง “พ่นไฟที”, “พาแฟนทิ้ง”, “พักฟังเทศน์” , “พลังฟันเทียม” และอื่นๆอีกมากมายซึ่งแม้ว่าจะเป็นเมนูเดียวกันแต่ก็ให้ผลลัพธ์ต่างกันหากทำต่างวาระ

ความสามารถนี้จำกัดอยู่ที่สามมื้อต่อวัน (แต่ไม่จำกัดปริมาณ) และตัวลันเตาเองก็ไม่สามารถติดสถานะที่เกิดจากความสามารถของตน

เมนูอาหารจากตำรับพยัญษาหาร Edit

เพื่อลดความเสี่ยงอันเกิดจากการติดสถานะที่ไม่พึงประสงค์ ทางชมรมคหกรรมได้จัดทำบันทึกรายชื่ออาหารและสถานะอันเป็นผลลัพธ์จากการรับประทานเอาไว้อ้างอิงสำหรับผู้ที่สนใจ ทางชมรมขอความร่วมมือผู้ที่รับประทานอาหารของลันเตาโปรดเพิ่มข้อมูลหัวข้อนี้เพื่อสวัสดิภาพแก่ผู้บริโภคคนอื่นๆในอนาคต

รายการอาหารและสถานะ ยังไม่มีข้อมูล

อื่นๆ Edit

ยังไม่มีข้อมูล