FANDOM

Colour

เด็กชายกระเรียน เกรียนจิต ผู้ผิดระเบียบตั้งแต่หัวจรดเท้า

โปรไฟล์ Edit

ด.ช.กระเรียน เกรียนจิต เป็นตัวละครใน โรงเรียนขุนศึกษาวิทยาคม (หรืออีกชื่อคือ ขุนศึกษา) มีอายุ 14 ปี (แต่ตามโปรไฟล์บอกว่าเดือนหน้าอายุ 15 ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเดือนไหน) น้ำหนัก 45 กิโลกรัม ส่วนสูง 155 เซนติเมตร เพิ่งเข้ามาศึกษาต่อที่โรงเรียนขุนศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (จากอายุแล้ว คาดว่าเรียนข้ามระดับชั้นขึ้นมา)

นิสัย Edit

โดยพื้นฐานคือเกรียน แต่ตั้งแต่เข้ามาเรียนที่ขุนศึกษาก็ได้พบกับสิ่งแปลกประหลาด ที่ยากเกินกว่าจะเกรียนออก ทำให้นิสัยนี้ค่อยๆจางหายไป (แต่ก็ยังมีบางเวลาที่เกรียนออกมาเช่นกัน) นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่แอบคิดมากในบางเรื่องอีกด้วย ปัจจุบัน นิสัยของกระเรียนมีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ถึงแม้จะปากดีแต่ก็สามารถเป็นที่ปรึกษาได้ และถ้าเป็นเรื่องของเพื่อน เขาก็จะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเพื่อนเช่นกัน

ความถนัด Edit

คือการเล่นสลาฟ เขาชื่นชอบการเล่นไพ่มาก แต่ที่ถนัดที่สุดก็คือการเล่นสลาฟนั่นเอง ในการเล่นหากผู้ที่เล่นด้วยชนะจะสามารถพนันขอกระเรียนได้ 1 อย่าง แต่หากแพ้จะต้องให้นมสตอเบอรี่ 1 กล่องแก่กระเรียนในแต่ละรอบไป ซึ่งเขามีความมั่นใจในการเล่นสลาฟของเขามาก (เขาสามารถจำไพ่ทั้งหมดในสำรับไพ่ของตนได้) นอกจากนี้เขายังใช้ไพ่เป็นอาวุธอีกด้วย

เขาได้ดัดแปลงเสื้อนักเรียนของเขาให้มีกระเป๋าสำหรับใส่ไพ่ซ่อนไว้มากมาย (จากตรงนี้ทำให้คาดได้ว่ากระเรียนมีความสามารถในเรื่องเย็บปักถักร้อยเช่นกัน)

All

เรื่องความรู้สึกของตัวเองต่อรัศมียังเป็นปริศนา (?)

ความสัมพันธ์ Edit

- กระเรียนมีความสัมพันธ์กับ ด.ญ.กุลธิดา บุปผาสะพรั่ง ซึ่งเป็นเพื่อนคนแรกของเขา อยู่ในฐานะ "ขาประจำวงไพ่"

- กระเรียนมีความสัมพันธ์กับ ด.ญ.รัศมี (ชมรมธนู) ในความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน แต่เพราะความเข้าใจผิดเลยถูก นาย A+ ที่เป็นทาส (?) ของด.ญ.รัศมี เขม่นเอาจนเกิดเหตุการณ์ "บีบนมสุดสะเทือนใจ" ขึ้นอีกด้วย

- กระเรียนได้มีโอกาสพบกับ ด.ญ. รักเรียน เพียรหลับ โดยบังเอิญ ซึ่งทั้งสองยังไม่รู้จักชื่อของกันและกัน โดยรักเรียนได้บอกให้กระเรียนเรียกเธอว่า "อาจารย์ดักแด้" แต่ดูเหมือนกระเรียนจะไม่ค่อยตามน้ำซักเท่าไหร่นัก ซึ่งเธอเป็นคนที่ให้คำปรึกษากับกระเรียนเรื่องที่เขากลุ้มใจด้วย

- ล่าสุด กระเรียนมีโอกาสได้พบกับ ด.ญ. ญาณี ชีวีพ่าย โดยครั้งแรกที่ได้พบกัน ก็ทะเลาะกันและอยู่ในความสัมพันธ์แบบเพื่อนคู่กัดในที่สุด

อื่นๆ Edit

- ของที่ชอบ การเล่นสลาฟ, นมสตอเบอรี่, สถานที่ที่ไม่มีอาจารย์, สาวน้อยน่ารักๆ

- เขาเป็นพวกที่เดาการกระทำของคนอื่นได้ถูกต้องเป็นเปอร์เซ็นต์สูงอีกด้วย แต่เรื่องที่เป็นเรื่องของตัวเองกลับทึ่มและไม่ค่อยเข้าใจซะเท่าไหร่

- กระเรียนยังไม่สังกัตชมรมใดเป็นหลักแหล่ง แต่เขามีความเชื่อว่า ห้องเรียน คือสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด (เพราะไม่มีทั้งครูผู้สอนและนักเรียน)